12 Lợi ích của Email Marketing đối với doanh nghiệp

12 Lợi ích của Email Marketing đối với doanh nghiệp

Email Marketing là hay tiếp thị qua Email là một trong những cách hiệu quả để tiếp cận khách hàng và xây dựng mối quan hệ giữa doanh nghiệp với khách hàng. Nó cho phép các doanh nghiệp giao tiếp với khách hàng của họ (và khách hàng tiềm năng) thông qua một kênh cá nhân, trực tiếp. Nó dẫn đến tăng doanh thu, lòng trung thành và sự hài lòng của khách hàng. Trong bài viết này, Ecom.edu.vn sẽ bật mí những lợi ích của Email Marketing mà người làm tiếp thị nào cũng cần biết.

Tạo nội dung được cá nhân hóa

Thông qua Email marketing, bạn có thể tùy chỉnh các chiến dịch của mình và tạo nội dung được nhắm mục tiêu.

Cá nhân hóa có thể nhỏ như bao gồm tên của một liên hệ trong email. Khảo sát cho thấy, những email bao gồm tên của người nhận trong dòng chủ đề của chúng sẽ có tỷ lệ nhấp cao hơn những email không có.

Mặt khác, bạn cũng có thể tạo nội dung được cá nhân hóa dựa trên phân khúc đối tượng của mình để gửi đúng email đến đúng khách hàng. Chẳng hạn, bạn có thể gửi một chiến dịch tiếp thị qua email cho khách hàng cũ và một chiến dịch khác cho khách hàng một lần.

Như vậy, tính cá nhân hóa cao theo nhu cầu của khách hàng chính là một trong những lợi ích hàng đầu của Email marketing. Email của bạn có thể có các biến thể bao gồm các hình ảnh hoặc dòng chủ đề khác nhau để tăng mức độ tương tác. Bạn thậm chí có thể tạo danh sách được phân đoạn dựa trên địa lý hoặc mức độ tương tác.

Để có một chiến lược tiếp thị qua email thành công , bạn cần gửi đúng email đến đúng người vào đúng thời điểm. Đó là nơi phân khúc và cá nhân hóa có thể giúp ích.

Tạo nội dung được cá nhân hóa

Email Marketing có tính cá nhân hóa cao theo nhu cầu của khách hàng

Xem ngay: 10 Cách viết Email Marketing chuyên nghiệp, hiệu quả

Thu thập thông tin phản hồi và khảo sát

Lợi ích khi sử dụng email marketing là gì? Đó là giúp theo dõi trải nghiệm của khách hàng, thúc đẩy sự tương tác, hành động mua hàng của họ.

Ví dụ như bạn có thể gửi khảo sát về mức độ hài lòng của khách hàng để thu thập phản hồi của khách hàng thông qua các chiến dịch email.

Trên thực tế, đây là một trong những cách tốt nhất để tính Điểm Quảng cáo Ròng (NPS). Điểm số này giúp bạn tìm ra tỷ lệ khách hàng là đại sứ thương hiệu và những người gièm pha. Với thông tin này, bạn có thể đưa ra các chiến lược để cải thiện trải nghiệm khách hàng của mình.

Lợi ích khi sử dụng email marketing là gì

Thuận tiện trong việc theo dõi trải nghiệm của khách hàng, thúc đẩy sự tương tác

Email marketing giúp cải thiện doanh số bán hàng

Email marketing là một công cụ tiếp thị tuyệt vời, và từ đó nó giúp cải thiện doanh số bán hàng của cá nhân, doanh nghiệp.

Trên thực tế, 59% nhà tiếp thị cho biết email là nguồn ROI (tỷ lệ lợi nhuận) lớn nhất của họ và các nhà tiếp thị đã sử dụng các chiến dịch được phân đoạn ghi nhận doanh thu tăng tới 760% .

Lợi ích của Email marketing là có thể giới thiệu các sản phẩm hoặc dịch vụ, khuyến khích khách hàng mua hàng hoặc cung cấp các ưu đãi đặc biệt cho khách hàng của bạn.

Cũng theo khảo sát, có 59% số người được hỏi nói rằng email marketing ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ .

Email marketing giúp cải thiện doanh số bán hàng

Hiệu quả tăng doanh số bán hàng từ email marketing

Email marketing giúp tăng giao tiếp với khách hàng

Là một nhà tiếp thị, điều quan trọng là luôn cải thiện giao tiếp với khách hàng của bạn. Khi khách hàng cảm thấy như họ có thể nói chuyện với bạn, họ có nhiều khả năng trở nên trung thành với thương hiệu của bạn hơn.

Với tiếp thị qua email, bạn có thể tiếp cận nhiều đối tượng hơn và dễ dàng giao tiếp với các đại sứ thương hiệu. Ngoài ra, vai trò của email marketing sẽ giúp thu hút khán giả của bạn vào mọi thời điểm trong năm, cho dù đó là mùa chậm hay bận rộn.

Tạo lưu lượng truy cập vào trang web của bạn

Gửi email marketing là một cách để bạn phổ biến nội dung bạn sản xuất tới khách hàng của mình.

Thông qua các đường link hay CTA trong email sẽ dẫn khách hàng truy cập đến trang web và cải thiện SEO cho trang web của bạn. Nó cũng giúp khán giả tương tác với thương hiệu và trang web của bạn.

Khi bạn tạo email liên kết đến nội dung của mình, hãy nhớ rằng mỗi email phải chứa lời kêu gọi hành động (CTA) để người đọc có thể nhấp qua trang web của bạn.

Email marketing giúp tăng traffic cho website

Email marketing góp phần tăng traffic cho website doanh nghiệp

Email marketing giúp gửi chiến dịch kịp thời

Mặc dù các chiến dịch tiếp thị truyền thống có thời gian và địa điểm, nhưng chúng có thể mất hàng tháng để lập kế hoạch và tổ chức. Ngay cả khi đó, bạn có thể không chắc liệu mọi người có nhìn thấy nội dung chiến dịch của mình vào đúng thời điểm hay không.

Tuy nhiên, lợi ích của Email marketing là bạn có thể tạo toàn bộ chiến dịch trong thời gian ngắn hơn vì chúng không mất nhiều thời gian để lập kế hoạch. Ngoài ra, bạn có thể đảm bảo khán giả của mình nhìn thấy email vào đúng thời điểm.

Tăng khách hàng tiềm năng

Tương tự như cải thiện doanh số bán hàng, bạn cũng có thể tăng khách hàng tiềm năng của mình bằng cách sử dụng email marketing. Trên thực tế, với phương pháp gửi đến, tiếp thị qua email được sử dụng để nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và cải thiện chuyển đổi.

Các chiến dịch tiếp thị qua email có thể đủ điều kiện cho khách hàng tiềm năng để nhóm bán hàng của bạn không lãng phí thời gian cho những khách hàng tiềm năng kém. Ngoài ra, nếu công ty của bạn chấm điểm khách hàng tiềm năng , bạn có thể theo dõi xem liệu những khách hàng tiềm năng đó có mở email của bạn hay tương tác hay không bằng cách nhấp vào liên kết trong email của bạn.

Email marketing giúp tăng khách hàng tiềm năng

Email Marketing giúp tăng khách hàng tiềm năng

Tiếp cận đúng người vào đúng thời điểm

Như đã đề cập ở trên, để có một chiến dịch tiếp thị thành công, bạn phải tiếp cận đúng khách hàng vào đúng thời điểm. Với tiếp thị qua email, việc tiếp cận mọi người sẽ dễ dàng hơn nhiều vì họ luôn kiểm tra email của mình. Họ có thể kiểm tra nó bất cứ lúc nào, trên nhiều thiết bị, điều này có thể cải thiện sự thành công của bất kỳ chiến dịch tiếp thị nào.

Điều này có nghĩa là, thông qua email marketing, bạn thường xuyên xuất hiện trước khách hàng của mình, vì vậy bạn luôn là người được ưu tiên hàng đầu.

Sản xuất các chiến dịch tiết kiệm chi phí

So với các chiến dịch marketing truyền thống như trực tiếp hay in ấn, chi phí cho các chiến dịch tiếp thị qua email có xu hướng tiết kiệm hơn.

Lợi ích của email marketing còn giúp tiết kiệm thời gian sản xuất. Theo đó, bạn có thể dễ dàng tạo một email marketingtrong vòng 1 ngày.

Như vậy, thời gian và chi phí sản xuất chính là những ưu điểm của email marketing, giúp gia tăng hiệu quả, tạo ra doanh thu và khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp.

Cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng

Một trong những mục tiêu chính của bất kỳ doanh nghiệp nào là cung cấp giá trị cho khán hàng để họ tiếp tục quay lại.

Tiếp thị qua email là một nơi tuyệt vời để nuôi dưỡng khách hàng trung thành vì bạn có thể gia tăng giá trị ngay cả khi khách hàng không mua hàng.

Ngoài ra, vì khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng đã chọn tham gia, bạn có thể sử dụng tiếp thị qua email để cung cấp thêm tài nguyên cho những người liên hệ quan tâm đến những gì bạn nói.

Nếu bạn liên tục cung cấp giá trị cho khách hàng của mình, thì sẽ có nhiều người chú ý hơn và bạn sẽ tạo ra tỷ lệ thu hồi vốn đầu tư cao hơn.

lợi ích của email marketing giúp cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng

Tiếp thị qua email cung cấp nhiều giá trị hơn cho khách hàng

Có diễn đàn để tự quảng cáo

Tự quảng cáo là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng. Đây là một trong những lợi ích khi sử dụng email marketing. Cụ thể, thông qua các chiến dịch email marketing, bạn có thể quảng bá bản thân doanh nghiệp, đặc biệt khi khách hàng đã tham gia.

Bạn có thể gửi email về các sản phẩm, tính năng và lợi ích mới hoặc nội dung mới. Vì khách hàng muốn nghe ý kiến ​​của bạn nên việc tự quảng cáo này không phải là điều không mong muốn hoặc gây gián đoạn.

Sở hữu phương tiện truyền thông và danh sách liên lạc của bạn

Với các nền tảng như phương tiện truyền thông xã hội, bạn không sở hữu danh sách liên hệ của mình hoặc thậm chí thông tin bạn đăng. Thông thường, nội dung và danh sách người theo dõi của bạn thuộc sở hữu của nền tảng truyền thông xã hội.

Đó là lý do tại sao việc xây dựng danh sách email lại quan trọng đối với các nhà tiếp thị. Đây là danh sách liên hệ do bạn sở hữu và bạn có thể tương tác với họ bất kể nhà cung cấp email. Ngoài ra, bạn cũng sẽ sở hữu nội dung mà bạn sản xuất và gửi đi.

Như vậy, rõ ràng email marketing vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để tiếp cận khách hàng. Đồng thời có thể giúp cải thiện doanh số bán hàng và khách hàng tiềm năng. Tận dụng những lợi ích của email marketing trong kinh doanh vì thế sẽ có lợi cho bất cứ doanh nghiệp nào.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN: