EEAT SEO là gì? Tại sao E-E-A-T quan trọng đối với SEO?

EEAT SEO là gì? Tại sao E-E-A-T quan trọng đối với SEO?

EEAT là một khuôn khổ được Google sử dụng để đánh giá chất lượng nội dung trên các trang web. EEAT là một khía cạnh cần thiết của thuật toán tìm kiếm của Google, vì nó giúp xác định trang web nào sẽ xếp hạn cao hơn trong kết quả tìm kiếm dựa trên độ tinc ây và giá trị nội dung của chúng. Vậy chính xác thì EEAT SEO là gì? E-E-A-T có tầm quan trọng như thế nào đối với SEO?

EEAT SEO là gì?

EEAT là khái niệm nâng cấp của EAT trong SEO. Nó là viết tắt của Experience (Kinh nghiệm), Expertise (Chuyên môn), Authority (Uy tín) và Trustworthiness (Độ tin cậy). Chữ E – Kinh nghiệm đã được Googel thêm vào tháng 5 năm 2021. Và đến năm 2022, Google xác nhận EEAT được xếp hạng cho mọi truy vấn được tìm kiếm. Theo Google, nếu bạn hiểu được cách người đánh giá học cách đánh giá nội dung tốt, điều đó sẽ giúp bạn cải thiện nội dung của chính mình.

EEAT đóng vai trò quan trọng đối với trang web khi nó được Google xếp vào một trong 3 cân nhắc hàng đầu về chất lượng trang. Đó là lý do vì sao yếu tố E-E-A-T ngày càng được quan tâm và chú trọng khi làm web, SEO. Nếu bạn đang xây dựng web mà chưa biết đến EEAT thì đây chính là thời điểm để bạn bắt đầu tìm hiểu về nó.

EEAT SEO là gì?

Khái niệm EEAT trong SEO mới nhất

Xem ngay: EAT là gì? E-A-T trong SEO có tầm quan trọng như thế nào?

Tại sao E-E-A-T quan trọng đối với trang web?

Về cơ bản, google EEAT giúp xác định giá trị của trang web. Người đánh giá chất lượng xem xét EEAT khi đánh giá mức độ tốt của một trang web hoặc trang web cung cấp những gì họ cần. Họ tìm xem liệu họ có đang có trải nghiệm trực tuyến tốt hay không và liệu nội dung có đáp ứng các tiêu chuẩn của họ hay không. Nếu người đánh giá cảm thấy rằng người dùng sẽ cảm thấy thoải mái khi đọc, chia sẻ và đề xuất nội dung, điều đó sẽ mang lại cho trang web mức EEAT cao.

Việc người dùng chọn trang web của bạn thay vì trang web của đối thủ một phần quan trọng là nhờ vào EEAT. Như vậy, EEAT có thể tác động trực tiếp đến cách Google nhận và cuối cùng là xếp hạng trang web của bạn.

Tại sao E-E-A-T quan trọng đối với trang web?

EEAT nằm trong những yêu tố hàng đầu quyết định đến thành công của SEO

Xem ngay: Backlink chất lượng mang đến lợi ích gì cho SEO?

Các thành phần cụ thể trong E-E-A-T

E – Kinh nghiệm

Chữ E – Kinh nghiệm hay Trải nghiệm được ra mắt vào tháng 12/2022, bổ sung thêm một yếu tố cho Googel hướng dẫn đánh giá chất lượng. Có thể hiểu đơn giản của yếu tố E này là Google đang ưu tiên những nội dung thể hiện rõ ràng mức độ trải nghiệm liên quan đến sản phẩm, thông tin hay dịch vụ được quảng cáo.

Chẳng hạn bạn đang tìm kiếm các thiết bị spa Hàn Quốc, Google sẽ ưu tiên các thông tin đến từ nhà cung cấp chính hãng của các dòng thiết bị đó, có kinh nghiệm, kiến thức sử dụng thiết bị và có kiến thức chuyên môn về spa.

E – Chuyên môn

Một người có chuyên môn thực sự về một lĩnh vực nào đó mới có thể cung cấp các thông tin chính xác, đáng tin cậy về lĩnh vực đó. Đây chính là điều Google mong muốn và sẽ được ưu tiên trong xếp hạng tìm kiếm.

Chẳng hạn, bạn đang muốn viết về các lý thuyết và chẩn đoán liên quan đến sức khỏe nhưng bạn lại không có bất kỳ bằng cấp nào về chăm sóc sức khỏe thì bạn sẽ không bao giờ được xếp trên một nhà cung cấp dịch vụ hoặc chuyên gia chăm sóc sức khỏe đã có uy tín.

Về cơ bản, chuyên môn chính là để chỉ ra người đang cung cấp kiến thức, thông tin mà bạn đang tiếp nhận là một chuyên gia. Cũng theo Google, các kiến thức chuyên môn có thể được thể hiện ít trang trọng hơn, chẳng hạn như trong các bài đánh giá hoặc diễn đàn chi tiết.

Các thành phần cụ thể trong E-E-A-T

Google EEAT giúp xác định giá trị của một trang web

Xem ngay: 5 Cách tối ưu SEO cho website giúp cải thiện thứ hạng

A – Thẩm quyền

Authority – Uy tín, Thẩm quyền là việc chứng minh trang web của bạn là một cơ quan có thẩm quyền trong khu vực của bạn. Và yếu tố hàng đầu tạo nên chữ A này chính là các backlink. Backlink là các link liên kết bạn có từ các trang web có thẩm quyền, có liên quan. Chúng sẽ giúp xây dựng trang web của bạn như một cơ quan có thẩm quyền.

Chẳng hạn trang web của bạn là một nhà bán lẻ thời trang trực tuyến và các tạp chí thời trang bắt đầu đề cập đến thương hiệu thời của bạn trong các bài báo trực tuyến của ho và liên kết đến trang web của bạn, thì quyền hạn của bạn có thể tăng lên khi các công cụ tìm kiếm bắt đầu nhận ra trang web của bạn là trang web được đề xuất và đáng tin cậy.

T – Độ tin cậy

T – Độ tin cậy trong EEAT SEO là thể hiện  trang web của bạn đáng tin cậy như thế nào. Điều này có thể được chứng minh bằng cách có một miền an toàn bảo vệ thông tin cá nhân của người dùng và thông qua các đánh giá tích cực của khách hàng. Cần lưu ý rằng nếu bạn nhận được quá nhiều đánh giá tiêu cực, các công cụ tìm kiếm sẽ hiểu trang web của bạn có chất lượng kém, điều này sẽ ảnh hưởng đến vị trí của bạn trên SERPs.

Tầm quan trọng của Google EEAT SEO

Tạo ra những thông tin đáng tin cậy, có chuyên môn, giúp người dùng hiểu và tin tưởng

Xem ngay: Tối ưu SEO hình ảnh 2023: 10 bước đơn giản và hiệu quả

Tầm quan trọng của Google EEAT SEO

Google hiểu rằng một người có thể đưa ra quyết định thay đổi cuộc đời dựa trên những gì họ đọc được trên mạng. Do đó, một nguồn thông tin xấu trong kết quả tìm kiếm của Google có thể gây ra hậu quả trong thế giới thực.

Nếu các trang web hoặc nội dung của bạn thuộc bất kỳ danh mục YMYL nào, bạn phải xem xét cẩn thận. Làm cho nó rõ ràng rằng nó được tác giả bởi những người có địa vị thích hợp.

Khả năng tuân theo và áp dụng các tiêu chuẩn EEAT cho nội dung của bạn càng cao thì cơ hội để bạn hiển thị và xếp hạng thành công trên công cụ tìm kiếm không phải trả tiền càng lớn.

Như vậy, EEAT SEO là một yếu tố mới nhưng rất quan trọng trong SEO và xếp hạng trang web. Làm SEO và xây dựng trang web quảng cáo sản phẩm, dịch vụ cho doanh nghiệp, bạn cần tìm hiểu và áp dụng các yếu tố EEAT nhằm tăng hiệu quả xếp hạng trên các trang công cụ tìm kiếm của google, từ đó thu hút được nhiều khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi và tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp. Hy vọng thông tin Học viện Ecom chia sẻ thực sự hữu ích với bạn!