Droppii lừa đảo không? Droppii là đa cấp có đúng không?

Droppii lừa đảo không? Droppii là đa cấp có đúng không?

Droppii lừa đảo? Droppii là đa cấp? Những thắc mắc, lo lắng này đến từ không ít người dùng, những người đang quan tâm, tìm hiểu tới sàn thương mại điện tử Droppii – được xem là một “hiện tượng” made in Việt Nam thời gian gần đây. Vậy sự thật như thế nào? Droppii là công ty gì? Có uy tín hay không? Kinh doanh, bán hàng trên đó có an toàn? Tất cả sẽ được ecom.edu.vn giải đáp trong bài viết này.

Droppii là công ty gì?

Droppii là một công ty về công nghệ, hay chính xác hơn là một sàn thương mại điện tử ra đời vào năm 2018,  được sở hữu bởi Công ty TNHH Dandelion Việt Nam. Giám đốc điều hành Droppii Việt Nam là ông Trần Thiên Ấn. Chủ tịch HĐQT Droppii là ông Nguyễn Hữu Sơn.

Về mục đích và lĩnh vực hoạt động, Droppii tập trung xây dựng các nền tảng nhằm kết nối trực tiếp giữa các cộng đồng đối tác bán hàng với các nhà cung cấp sản phẩm. Sản phẩm mà Droppii tập trung đó là những sản phẩm tư vấn, kết nối nhà sản xuất với người bán hàng và người tiêu dùng. Hiện tại Droppii đang hỗ trợ cho hơn 60.000 users là các đối tác kinh doanh trên nền tảng của mình.

Danh mục sản phẩm của Droppii vô cùng đa dạng, bao gồm các sản phẩm về sức khỏe, thời trang, làm đẹp, tiện ích, gia dụng, cá nhân, sản phẩm điện máy, hay gần nhất là bảo hiểm, gói spa, gói du lịch…

Droppii lừa đảo không? Droppii là đa cấp có đúng không?

Vậy Droppii lừa đảo hay không?

Các sản phẩm của Droppii có chất lượng không?

Ông Trần Thiên Ấn, Đồng sáng lập & Giám đốc điều hành Droppii Việt Nam nhấn mạnh rằng các sản phẩm của Droppii bao gồm hơn 2.000 mặt hàng. Tất cả đều đến từ các nhà cung cấp chất lượng cao trong nước và quốc tế.

Hơn nữa, Droppii  xây dựng được các cộng đồng tư vấn, kết nối chuyên nghiệp, chất lượng cao, giúp đảm bảo giải đáp mọi thắc mắc của khách hàng về tính trung thực, chất lượng của sản phẩm. Ông Trần Thiên Ấn chia sẻ: “Nếu như chúng ta có được sự tư vấn thì chúng ta sẽ yên tâm và dễ dàng hơn để đưa ra quyết định mua hàng. Bởi vì chúng ta biết rằng, đằng sau sự tư vấn đó chính là sự đảm bảo về mặt chất lượng sản phẩm và cam kết trong suốt quá trình mà chúng ta sử dụng.”

Như vậy, một trong những yếu tố đầu tiên, quan trọng nhất khi đánh giá Droppii lừa đảo hay không là chất lượng, nguồn gốc của sản phẩm đã được giải quyết.

Các sản phẩm của Droppii

Kinh doanh online Droppii có cần bỏ vốn?

Hoàn toàn không. Một trong 4 KHÔNG tại Droppii đó là không cần bỏ vốn nhập hàng. Khi bạn trở thành đối tác kinh doanh của Droppii, bạn có thể dễ dàng kinh doanh ngay lập tức 2000 mặt hàng mà không cần phải bỏ tiền ra nhập dù chỉ là một sản phẩm.

3 lợi ích khác khi bán hàng trên Droppii là: không tồn kho, không cần đóng hàng, giao hàng và không cần kinh nghiệm.

Như vậy, nếu ai lo lắng Droppii lừa đảo khi cần bỏ ra nhiều vốn để nhập hàng, và có nguy cơ phải ôm hàng, đọng hàng như các mô hình kinh doanh đa cấp hiện nay thì đã có câu trả lời. Với Droppii, bỏ vốn, ôm hàng, đọng hàng là không hề có.

Dưới đây là những so sánh cụ thể giữa mô hình kinh doanh Droppii và đa cấp để bạn có câu trả lời rõ ràng hơn cho 2 câu hỏi “Droppii có lừa đảo không?” và “Droppii là đa cấp có đúng không?”

Kinh doanh online Droppii có cần bỏ vốn

So sánh mô hình kinh doanh Droppii và đa cấp

Dưới đây là tóm tắt của CEO Nguyễn Hữu Sơn – Chủ tịch HĐQT Droppii về việc so sánh mô hình kinh doanh của Droppii và đa cấp:

Mô hình Droppii và Đa cấp khác biệt qua 4 điểm sau:

Khác biệt về cách thức phân phối

  • (Truyền thống: Nhà sản xuất --> đại lý cấp --> đại lý cấp 2 -->đại lý cấp 3--> khách hàng (phá giá, hàng gian, hàng giả, đọng hàng)
  • Đa cấp: Nhà sản xuất --> nhà phân phối cấp cao --> nhà phân phối cấp trung --> nhà phân phối cấp thấp--> khách hàng (phá giá, biến tướng thành mô hình đầu tư, ôm hàng, đọng hàng)
  • Droppii: Nhà sản xuất --> khách hàng (không phá giá, không có hiện tượng đọng hàng ở khâu trung gian, không có hàng giả, hàng nhái)

mô hình kinh doanh Droppii

Khác biệt về cơ cấu hoa hồng

  • Đa cấp: Hoa hồng bán lẻ đa cấp; 10-15%, hoa hồng hệ thống đa cấp: 30-45%: nhà phân phối không có lợi nhuận từ hoạt động bán lẻ nếu trừ hết chi phí, nhà phân phối chủ yếu tập trung tuyển dụng các phân phối viên cấp dưới đê tạo thu nhập. Sản phẩm hàng hóa chủ yếu được lưu thông trong hệ thống đa cấp
  • Droppii: Hoa hồng bán lẻ Droppii: 30-45%, hoa hồng hệ thống affiliate: 5%-10%. Hoạt động bán lẻ chiếm chủ lực, các đại lý có thể tạo ra thu nhập ổn định nhờ bán lẻ. Hàng hóa 90% -95% là phân phối tới khách hàng có nhu cầu.

Khác biệt về phương thức tiếp thị

  • Đa cấp: Chủ yếu dựa trên việc tiếp thị truyền miệng, ở các công ty đa cấp số lượng nhà phân phối có thể lên đến hàng ngàn nên việc tiếp thị công khai có thể dẫn đến việc tranh dành khách hàng và đối tác kinh doanh trong nội bộ các phân phối viên dẫn đến xung đột về quyền lợi, nên việc quảng cáo công khai thường bị cấm trong bộ quy tắc ứng xử của công ty đa cấp. Nhược điểm của mô hình truyền miệng đó là biến tướng trở thành hành vi lôi kéo, dụ dỗ.
  • Droppii: Hệ thống đại lý và khách hàng được kiểm soát trên hệ thống công nghệ không sảy ra tình trạng trùng lắp khách hàng, do đó việc quảng cáo công khai không ảnh hưởng gì đến hệ thống đại lý, khách hàng. Việc phối hợp đa dạng các phương thức marketing online, offline và truyền miệng giúp loại bỏ những hệ lụy, biến tướng của mô hình truyền miệng gây ảnh hưởng đến hình ảnh, uy tín của công ty và đại lý phân phối.

Khác biệt về văn bản ký kết hợp tác

  • Đa cấp: Nhà phân phối ký kết hợp tác với công ty theo mẫu hợp đồng đăng ký làm thành viên mạng lưới bán hàng đa cấp của bộ công thương, nhà phân phối của thể có lợi nhuận từ hành vi mua hàng của đại lý cấp dưới.
  • Droppii: Đại lý ký kết hợp tác với công ty theo hình thức là cộng tác viên, agency marketing, chi phí marketing được tính theo % doanh thu và dựa trên các KPI khi hoàn thành các công việc cụ thể do công ty quy định.

Như vậy, mọi thắc mắc về Droppii lừa đảo hay không, có phải biến tướng thành đa cấp hay không đã được giải đáp rất rõ ràng. Có thể khẳng định, sàn thương mại điện tử Droppii là uy tín, không lừa đảo.

Droppii – Công nghệ vị nhân sinh

Đó là lời khen có cánh của ông Nguyễn Hòa Bình (Shark Bình) – Chủ tịch tập đoàn Next Tech khi nói về mô hình kinh doanh Droppii của Việt Nam. Ông Bình nhận xét:

“Cái việc khó nhất, tốn kém nhiều chi phí nhất đó chính là đi educate người dùng. Tức là đi đào tạo cả người bán lẫn người mua. Tôi đánh giá cao mô hình gọi là kinh doanh thương mại điện tử nhân văn. Droppii – công nghệ vị nhân sinh, tức là công nghệ có thể giúp ích được cho cuộc sống của con người. Nếu đã thành công được ở thị trường Việt Nam thì cơ hội thành công ở khu vực Đông Nam Á là hoàn toàn khả thi.”

droppii shark bình

Cùng quan điểm này, ông Nguyễn Ngọc Dũng – Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Điện tử Việt Nam (VECOM) chia sẻ:

“Tôi nghĩ Droppii là một trong những cái phao trong lúc này để giúp cho rất rất nhiều người – những người đang kinh doanh online tự thân và những cá nhân kinh doanh online.

Tôi thấy một điều rõ ràng là các bạn đang làm đúng, các bạn đang làm một cái mảnh ghép vào đúng cái chỗ mà thương mại điện tử Việt Nam đang cần. Các bạn đã làm được những điều mà các công ty hàng đầu trên thế giới đã áp dụng. Tôi nghĩ mô hình này nếu các bạn làm tốt ở Việt Nam thì chắc chắn nó cũng sẽ phù hợp với các quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu.”

Rõ ràng, chúng ta có những cơ sở thuyết phục để chứng minh sàn thương mại điện tử Droppii là uy tín, đáng tin cậy. Những chuyên gia đầu ngành cũng đánh giá rất tích cực về mô hình kinh doanh hiện đại này. Do đó, những tin đồn hay lo lắng của khách hàng, người kinh doanh, bán hàng là Droppii lừa đảo là không chính xác.