Social Media với những sai lầm cần tránh – Bạn có biết?  

Social Media với những sai lầm cần tránh

Social Media – Hình thức truyền thông tuyệt vời nhất trong lịch sử nhân loại. Với thời đại bùng nổ công nghệ, lượng người tham gia mạng xã hội liên tục tăng không ngừng. Tận dụng lợi thế đó nhiều doanh nghiệp hay cá nhân hay đã nhanh chóng xây dựng các kênh cộng đồng để quảng bá sản phẩm, thương hiệu…

Tuy nhiên, nhiều cá nhân hay doanh nghiệp vẫn chưa đạt được kết quả như mong muốn khi áp dụng Social Media. Vậy những sai lầm phổ biến nhất mà họ mắc phải là gì? Bất kì người làm Marketing hay bán hàng online nào cũng đều hiểu được tầm quan trọng và sự tác động mạnh mẽ của Social Media đối với doanh nghiệp. Có hàng triệu thông tin được đăng tải trên: Facebook, Pinterest, Instagram, Twitter..nhưng không phải tin tức nào cũng được người dùng đón nhận. Tại sao vậy? Bởi vì các tin tức truyền thông đó thường mắc phải những sai lầm phổ biến nhất là:

  1. Tập trung vào số lượng, không chú trọng chất lượng.

Sẽ thật tuyệt nếu doanh nghiệp của bạn hay cá nhân bạn đang có hàng nghìn, thậm chí là trăm nghìn người follow bạn. Nhưng thật vô nghĩa nếu họ chỉ follow mà không quan tâm đến doanh nghiệp hay sản phẩm của bạn. Chỉ cần 62% số lượng người follow chia sẻ các bài đăng về sản phẩm của bạn, họ hào hứng với mỗi sản phẩm bạn đưa ra, bạn sẽ cảm thấy như thế nào? Hãy tưởng tượng đến kết quả mang lại, doanh thu tăng vọt, danh sách khách hàng mỗi ngày một nhiều.. Thật tuyệt vời phải không? Chính vì vậy, ngoài việc thúc đẩy lượng theo dõi bạn cần phải đưa người dùng đến với sản phẩm của mình bằng cách kích thích tò mò, tạo hứng thú cho khách hàng với sản phẩm

  1. Đăng bài không thường xuyên

Những status được đăng tải thường xuyên nói về một vấn đề thú vị nào đó để duy trì lượng người tham gia tương tác. Do đó, nếu bạn chỉ đăng những sản phẩm vào dịp khuyến mãi thì rất dễ bị khách hàng lãng quên. Vì vậy, bạn nên cập nhật nội dung đều đặn và có sức hút. Hãy tạo sự hấp dẫn trong từng nội dung bạn đang. Đừng quên rằng, điều bạn đang làm khiến cho khách hàng chú ý đến bạn, nhắc nhở họ về sự tồn tại của mình trong tâm trí người tiêu dùng

  1. Đừng biến người theo dõi thành khách hàng

Trang thông tin bán hàng online của bạn có rất nhiều người theo dõi, chia sẻ bài đăng của bạn nhưng chỉ có số ít trong đó mua hàng. Theo thống kê chỉ có 15% lượng người thấy sản phẩm quảng cáo trên Social Media được đặt mua. Tại sao vậy? Hãy tìm hiểu nhu cầu, nguyên nhân cốt lõi của khách hàng là gì? Sau đó đưa ra những giải pháp để lấp đầy vấn đề của khách hàng. Hãy thay đổi phương thức truyền thông. Hãy làm nổi bật nội dung bằng những thiết kế độc đáo, sáng tạo nhé.

  1. Phân tán quá nhiều kênh Social Media

Bạn có đồng ý rằng nhiều chưa hẳn đã tốt. Đừng quá lan man với việc tạo dựng Social Media trên nhiều trang mạng khác nhau. Bạn chỉ nên tập trung vào nơi người dùng truy cập nhiều nhất, hãy nghiên cứu thị trường như Facebook. Theo điều tra Facebook có 1,6 tỉ người dùng ở thời điểm hiện tại và Việt Nam là gần 30 triệu. Hãy tập trung vào khai thác tối đa kênh Social Media này thay vì phân tán mọi nơi.

Social Media với những sai lầm cần tránh
  1. Không có cá tính, thương hiệu riêng biệt

Nội dung nhạt nhẽo, chán ngắt không có điểm nhấn thì đừng mong khách hàng mua sản phẩm của bạn. Bạn cần chắc rằng sự độc đáo, tính sáng tạo trong bài đăng của bạn có thể thu hút khách hàng. Để thương hiệu dễ dàng đến với khách hàng, bạn nên tạo thương hiệu riêng, thông tin cá nhân của riêng bạn nhé.

  1. Spam

Đây là hành động thường xuyên gặp nhất đối với các shop kinh doanh online trên facebook. Những tài khoản spam trung bình khoảng 14,6 tỷ tin nhắn được gửi trên Social Media mỗi ngày. Một con số khổng lồ. Bạn thử nghĩ xem, khách hàng sẽ cảm thấy thế nào nếu bạn spam họ mỗi ngày? Bực tức, khó chịu, họ cảm thấy thật phiền khi sản phẩm của bạn lấn hết toàn bộ Newfeed của họ và kết cục là họ sẽ ngừng theo dõi trang của bạn. Hãy quảng bá thông tin vừa đủ, theo đúng nghĩa người dùng.

  1. Phương thức truyền thông thiếu chuyên nghiệp

Quảng bá trên các forum, diễn đàn..rất hiệu quả cho khách hàng biết đến sản phẩm của bạn. Nhưng nếu làm thủ công sẽ tốn rất nhiều thời gian và công sức. Hãy tìm một công cụ giúp bạn có thể vừa tiết kiệm thời gian vừa tiết kiệm nguồn lực nhé.

  1. Trùng lặp nội dung ở nhiều kênh

Nếu muốn quảng bá một sản phẩm trên nhiều kênh khác nhau bạn nên mô tả sản phẩm khác đi một chút. Hãy sáng tạo nhất có thể để làm nội dung sản phẩm của bạn hấp dẫn trong mắt người dùng.

  1. Không có chiến lược

Cố gắng làm theo những thương hiệu khác, mò mẫm mẫu quảng cáo trên mạng cũng không phải là cách làm hay. Bạn nên tạo một quảng cáo riêng cho mình để kinh doanh online thành công. Cái bạn cần là một chiến lược chi tiết được lên kế hoạch tỉ mỉ, cẩn thận để tấn công thị trường hiệu quả nhất.

Trên đây là 9 sai lầm mà các doanh nghiệp dễ mắc phải nhất. Hãy tìm phương án khắc phục và dễ dàng tiếp cận thị trường hơn. Hãy trở thành một doanh nghiệp Internet Marketing đầy sáng tạo và chuyên nghiệp nhé.

Chúc bạn thành công.