Content Marketing Và “Bí Quyết Tạo Hiệu Ứng Lan Truyền

what-is-content-marketing-670x325
Hiệu ứng lan truyền của content marketing

 

Chuyên gia Marketing Al Lautenslager đã giải thích rằng làm như thế nào để bạn có thể thu hút khách hàng, tạo ra “tín đồ” cho thương hiệu của mình trong cuốn sách ” Market Like You Mean It”. Đồng thời trong cuốn sách đó tác giả cũng đề cập đến bí quyết tạo hiệu ứng lan truyền cho Content Marketing một cách hiệu quả.

Tại sao bạn lại chia sẻ một Content Marketing? Hẳn nó sẽ làm một cái gì đó thú vị, hài hước, vui nhộn hoặc nó là một ý tưởng giúp bạn tiết kiệm tối đa thời gian, tiền bạc và thời gian…

Bạn có muốn thật nhiều người biết được bài viết của bạn? Chắc chắn rồi, bất kì ai làm Content Marketing đều mong muốn bài viết của mình được nhiều người biết đến và chia sẻ nhất. Vậy làm thể nào để tạo được điều này? Bài viết dưới đây sẽ trả lời câu hỏi đó. Đồng thời cũng chia sẻ với các bạn bí quyết tạo hiệu ứng lan truyền cho Content Marketing:

  1. Chỉ đăng những nội dung chất lượng

Tại sao phải viết nội dung chất lượng? Nếu bạn để ý, bạn sẽ nhận ra vấn đề là nếu có quá nhiều nội dung mà nội dung nào cũng kém chất lượng thì công chúng mục tiêu sẽ vào xem một lần duy nhất và không bao giờ quay lại nữa. Ngược lại, nếu bạn tập trung viết những nội dung chất lượng và có ích với độc giả thì họ sẽ quay lại và đọc những bài viết tiếp theo, thậm chí là chia sẻ nếu họ thấy nội dung của bạn thực sự hấp dẫn, lôi cuốn. Lâu dần sẽ tạo được hiệu ứng lan truyền. Việc này cũng giống như kinh doanh quán ăn vậy. Bạn muốn gây chú ý bằng đồ ăn ngon hay là những chiêu trò hút khách.

  1. Viết nội dung bằng cảm xúc

Thấy một bài viết hay, bạn chia sẻ, TẠI SAO VẬY? Phải chăng bạn muốn những người khách khi thấy nội dung bạn chia sẻ sẽ có cảm xúc y hệt bạn khi đọc nó: một nội dung thú vị, vui nhộn với hình ảnh độc đáo, hài hước. Bạn chia sẻ vì muốn người khác cũng thích thú khi xem nó. Bản chất con người là giống nhau, họ đều muốn người khác có cảm xúc giống họ. Hãy tại ra nội dung bằng những cảm xúc bạn muốn truyền đi nhất. Khi đó, sản phẩm và dịch vụ của bạn sẽ lan truyền tới tất cả mọi người.

  1. Khiến việc lan truyền trở nên thật dễ dàng

Lợi ích của một nội dung hay, chất lượng cao là việc chia sẻ cộng đồng có khả năng dễ nhận biết cao nhất. Trong thời đại bùng nổ công nghệ, văn hóa của con người bị gây nghiện bởi mạng xã hội truyền thông, bởi sự chia sẻ không ngừng từ nhiều nguồn khác nhau. Nếu độc giả cảm thấy cái họ đang đọc là hữu ích, thú vị, họ sẽ chia sẻ nó ngay lập tức. Vì thế hãy đảm bảo rằng sự lựa chọn đó luôn sẵn sàng và dễ kết nối. Khi nội dung tốt nhận được nhiều tin yêu của xã hội thì khả năng cách nội dung tiếp thị về sau của bạn sẽ thật dễ dàng và đạt được thành công cao.

images
Hiệu Ứng Lan Truyền Của Content Marketing

Với 3 bí quyết tạo hiệu ứng trên đây, bạn đã biết phải làm thế nào chưa? Hãy bắt đầu ngay đi.Hãy trở thành một người thông thạo và chuyên nghiệp về Content Marketing nhé !