Video marketing – Có thể bạn chưa biết

Video marketing là gì?

Video Marketing là phương pháp sử dụng những video thể hiện những thông điệp súc tích và dễ hiểu về bất kỳ một ý tưởng, một sản phẩm hay một dịch vụ nào đó. Với sự phát triển của mạng xã hội, Video Marketing có thể đóng vai trò hết sức quan trọng trong một chiến dịch truyền thông lớn. Video Marketing có thể tạo lan truyền qua hầu hết các kênh trực tuyến bao gồm email, blog, mạng xã hội trên mọi nền tảng (Android, Window Phone, iPad, iPhone, PC,…). Bởi vậy, quyền năng của những video chất lượng là cực kì lớn. Việc sử dụng video để truyền thông, quảng bá cho thương hiệu, sản phẩm hay dịch vụ, thậm chí là nhân vật nào đó đang là một trong những xu hướng được ưa chuộng nhất hiện nay.

Video Marketing – Công cụ marketing hiệu quả trong thời đại Internet?

Bạn có thể đã biết điều này. Đó là Video Marketing sẽ giúp bạn phát tán thông điệp truyền thông, quảng cáo sản phẩm, giới thiệu về doanh nghiệp… đến hơn 100 triệu người dùng Internet xem video trực tuyến mỗi ngày. Với sự phát triển và phổ biến rộng rãi của các kênh chia sẻ video như Youtube, Vimeo, Vine,… các mạng xã hội như Facebook, Google +, Zalo,… video của bạn sẽ lan truyền nhanh chóng và nếu nó thật sự hấp dẫn, thậm chí nó sẽ dễ dàng trở thành một “cơn sốt” trong cộng đồng mạng.

Tính hiệu quả cao của Video Marketing còn thể hiện ở chỗ bạn sẽ có thêm rất không gian sáng tạo và truyền tải đến khách hàng được nhiều nội dung hơn, có chiều sâu hơn. So với việc đọc các tờ rơi, xem poster hay đọc các bài viết PR lộ liễu, rõ ràng những video hay tạo được nhiều hứng thú hơn cho người xem. Một đoạn video chỉ từ 2 đến 5 phút với hình ảnh đồ họa đẹp, âm thanh hấp dẫn chắc chắn sẽ tạo nên một thông điệp sinh động và mang đến những trải nghiệm thích thú và ấn tượng cho những khách hàng tiềm năng. Không chỉ thế, sử dụng Video Marketing còn khiến hình ảnh của các công ty trở nên chuyên nghiệp, hiện đại hơn và làm gia tăng niềm tin của khách hàng.

Hãy cùng xem một biểu đồ bằng hình ảnh được thiết kế bởi Red Cat để biết những gì bạn đã và đang bỏ lỡ khi vẫn chưa bắt đầu sử dụng và khai thác phương pháp  Video Marketing.

Video marketing - Có thể bạn chưa biết

Ưu điểm của Video Marketing:

1. Gây hứng thú cho người xem

“Giữa việc đọc tài liệu, bài viết và xem video thì cái nào mang lại nhiều hứng thú và hiệu quả hơn?”

Bằng việc trả lời được câu hỏi trên, Video Marketing đã trở nên ngày càng phổ biến và được các doanh nghiệp ưa chuộng. Chính khả năng tích hợp cả hình ảnh và âm thanh trong cùng 1 video trong một khoảng thời gian nhất định đã tạo nên những thông điệp sinh động, súc tích đánh bại hầu hết các cách giới thiệu, quảng bá sản phẩm truyền thống như bài viết, slide thuyết trình,… Thực tế đã cho thấy, khách hàng tiềm năng thường bị cuốn hút và yêu thích việc tiếp nhận thông tin theo cách này.

Có một điều mà có thể bạn chưa biết: Một người có thể ghi nhớ được khoảng 20% những gì họ nghe thấy, 30% những gì họ nhìn thấy, nhưng có thể nhớ được đến 70% những gì họ vừa được nhìn vừa được nghe. Thú vị hơn, nếu họ thích những gì vừa xem, 70% sẽ có xu hướng xem lại lần nữa, lần nữa, và lần nữa.

2. Tác động mạnh mẽ lên quyết định của người xem

Như đã nói ở trên, thực tế một người có thể ghi nhớ đến 70% thông tin khi xem thay vì chỉ 20% khi nghe. Vì thế việc dùng video marketing sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn nhiều hơn và lâu hơn. Điều này có tác động rất lớn tới  những chọn lựa trong quyết định mua sắm của khách hàng bởi hầu hết chúng ta đều có khuynh hướng tin vào những gì đã biết trước.

3. Dễ dàng trở thành “cơn sốt” và được lan truyền nhanh chóng

Các trào lưu flashmob, Gangnam Style, dumb ways to die…là những ví dụ điển hình nhất cho sức mạnh lan tỏa của các video. Video marketing dựa trên những ưu thế về khả năng chia sẻ trực tuyến (trên Youtube, Vimeo, mạng xã hội…) và tính phổ biến của thiết bị di động (điện thoại thông minh, máy tính bảng,…) để tạo nên những “cơn sốt gây bão” trong các cộng đồng người dùng Internet vốn là đối tượng khách hàng tiềm năng nhất ngày nay.

4. Công cụ giáo dục hiện đại

Dùng video để đào tạo, giáo dục là một điều tuyệt vời. Cả về mặt nội dung lẫn hình thức của video mang lại kiến thức đều gợi được sự tò mò, hứng thú ở người xem. Đây thật sự là giải pháp thông minh để hình thành nhận thức thương hiệu, uy tín doanh nghiệp hay xây dựng những thói quen cho khách hàng. Giới trẻ Việt Nam đã cực kì thành công với video “Việt Nam, Đất nước hình chữ S”. Đây là một ví dụ điển hình cho việc sử dụng video để đơn giản hóa nội dung truyền đạt mà vẫn mang liệu hiệu quả tối ưu.