5 Lợi ích của video marketing được nhấn mạnh trong năm 2023

lợi ích của video marketing

Trong năm 2023, video marketing được dự đoán sẽ tiếp tục là một trong những xu hướng tiếp thị quan trọng nhất. Không chỉ là một cách để tiếp cận khách hàng một cách trực quan và hiệu quả hơn, video marketing còn mang đến nhiều lợi ích khác cho doanh nghiệp. Từ tăng độ tin cậy của thương hiệu đến tăng tương tác của khách hàng, video marketing đang trở thành một công cụ cần thiết trong chiến lược tiếp thị của bất kỳ doanh nghiệp nào mong muốn đạt được thành công trong tương lai. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu những lợi ích của video marketing có thể mang lại cho doanh nghiệp.

Video có thể giúp cải thiện SEO

66% số người được hỏi trong một cuộc thăm dò cho biết họ đã truy cập trang web của nhà tiếp thị sau khi xem video có thương hiệu (theo HubSpot). Điều này cho thấy rằng nội dung video có chất lượng cao có thể tăng mức độ tương tác của người xem và thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng, dẫn đến tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Điều này rất quan trọng vì Google xếp hạng lưu lượng truy cập và số lần nhấp là các yếu tố xếp hạng chính. Trang web xếp hạng càng cao trong các trang kết quả của công cụ tìm kiếm (SERPs) thì càng nhận được nhiều khách truy cập và nhấp chuột.

Những cải tiến từ công cụ tìm kiếm của Google giúp nó có thể nhận ra hàng nghìn yếu tố hình ảnh trong video. API Video Intelligence của Google cho phép bạn lập danh mục từ khóa trong video. Đây có thể là một lợi thế SEO đáng kể.

SEO cũng dễ dàng hơn với video vì nó phản hồi nhanh trên các thiết bị khác nhau. Bạn có thể tiếp cận lượng khán giả lớn hơn vì nhiều nền tảng video, chẳng hạn như Youtube và Vimeo, điều chỉnh theo các kích thước màn hình khác nhau và được tối ưu hóa để thân thiện với thiết bị di động.

Thuật toán của Google ngày càng nhấn mạnh các trang chứa nội dung video trong kết quả tìm kiếm. Điều này khiến việc các doanh nghiệp sử dụng video marketing như một phần của chiến lược tiếp thị kỹ thuật số của họ càng trở nên quan trọng hơn.

Video có thể giúp cải thiện SEO

Video góp phần giúp tăng thứ hạng trang web của bạn

Một số mẹo để tăng lợi ích của video marketing đối với SEO, giúp tối đa nỗ lực tiếp thị video của bạn:

  • Giữ video ngắn: Các video dài dưới hai phút nhận được nhiều tương tác nhất. Điều quan trọng là truyền tải thông điệp của bạn trong thời gian ngắn nhất có thể. Thậm chí một video dài bốn phút là đủ. Tuy nhiên, bất kỳ video dài hơn nào cũng có thể dẫn đến mất lượng người xem đáng kể.
  • Phiên âm kịch bản video của bạn: Các bot của Google có thể thu thập dữ liệu nội dung của bạn chính xác hơn nếu bạn đã phiên âm văn bản từ âm thanh của video. Điều này làm tăng khả năng trang web của bạn sẽ xuất hiện trong nhiều tìm kiếm trên internet.
  • Tối ưu hóa video của bạn: Các bot của công cụ tìm kiếm có thể thu thập dữ liệu video của bạn hiệu quả hơn bằng cách thêm tiêu đề, mô tả và thẻ meta có liên quan.
  • Hình thu nhỏ chất lượng cao: Video có hình thu nhỏ bắt mắt sẽ thu hút sự chú ý của người tìm kiếm và tăng tỷ lệ nhấn xem.

Hình thu nhỏ chất lượng cao

Hình ảnh thu nhỏ của video rất quan trọng, giúp thu hút sự chú ý của người xem

Video marketing giúp giữ người dùng trên trang lâu hơn

Một bài báo cáo trên Forbes cho thấy, người dùng trung bình dành 88% thời gian cho các trang web có nội dung video hơn bất kỳ loại nội dung nào khác. Việc thêm video vào các trang trên trang web của bạn có thể tăng thời gian của khách truy cập dành cho video đó.

Có thể là do hầu hết mọi người thấy video thú vị hơn đọc văn bản. Lý do thứ hai có thể là các video giải thích hiệu quả hơn trong việc giúp mọi người ghi nhớ thông tin. Lợi ích của video marketing (video sản phẩm, hướng dẫn, trình diễn,…) sẽ giúp tăng phạm vi tiếp cận và tỷ lệ giữ chân người dùng. Thậm chí marketing video có thể giúp tăng doanh số thương mại điện tử bằng các video mua được từ Videowise.

Video marketing giúp giữ người dùng trên trang lâu hơn

Người dùng trung bình dành 88% thời gian cho các trang web có nội dung video

Video có độ hấp dẫn hơn văn bản

Video thú vị hơn văn bản và thu hút sự chú ý của người xem. Đó là bởi video có sự kết hợp cả giác quan thị giác và thính giác. Video kết hợp tiếng và chuyển động.

Khả năng thị giác của con người là đáng chú ý. Theo một nghiên cứu của Trung tâm Nghiên cứu Hệ thống Thông tin Quản lý tại Đại học Minnesota, mọi người xử lý hình ảnh nhanh hơn 60.000 lần so với xử lý văn bản.

Ngoài ra, hầu hết thông tin từ não là hình ảnh, nghĩa là người xem sẽ lưu giữ thông điệp qua video tốt hơn so với văn bản. Và vì điều này, người xem trung bình nhớ 95% của một tin nhắn khi nó được xem, so với chỉ 10% nội dung đã được đọc.

Điều này có nghĩa là thời gian phiên cao hơn trên các trang web và tăng thuật toán trên mạng xã hội. Bắt đầu sử dụng video để kiếm tiền với các video có thể mua được từ Videowise.

lợi ích của video marketing

Video có sức hút mạnh mẽ hơn so với văn bản

Video marketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Một lợi ích của video marketing rất đáng chú ý, đó là giúp tạo ra tỷ lệ chuyển đổi cao. Theo đó, việc thêm video vào trang sản phẩm có thể tăng chuyển đổi từ 80% trở lên.

Video cung cấp cho bạn ý tưởng tốt hơn về sản phẩm hoặc dịch vụ. Người xem video có nhiều khả năng nhớ thông điệp hơn nếu họ tương tác. Sau khi xem video, người xem có nhiều khả năng tin tưởng các thương hiệu hơn. Niềm tin có thể dẫn đến chuyển đổi.

Video marketing giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi cao hơn

Tăng tỷ lệ chuyển đổi chính là một trong những lợi ích tuyệt vời từ marketing video

Video dễ chia sẻ hơn

Theo dữ liệu của Wordstream, video xã hội nhận được nhiều lượt chia sẻ hơn 1200% so với nội dung văn bản và hình ảnh cộng lại. Trên các nền tảng như LinkedIn, video được chia sẻ thường xuyên hơn 20 lần so với các loại định dạng nội dung khác trong nguồn cấp dữ liệu LinkedIn. Tại sao video rất phổ biến? Chúng mang tính giải trí và mang lại giá trị thiết thực thông qua các mẹo, thủ thuật,…

Sử dụng các video có thể mua được từ Instagram, TikTok, YouTube và Vimeo để kiếm tiền trực tuyến.

Trên đây là 5 lợi ích của video marketing mà bạn có thể vận dụng để thêm vào chiến dịch tiếp thị sản phẩm, dịch vụ, thương hiệu của mình. Video marketing đã, đang và sẽ vẫn luôn là một công cụ marketing tuyệt vời mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng không nên bỏ lỡ. Hy vọng thông tin Ecom.edu.vn chia sẻ hữu ích cho bạn!