Marketing Online và những sai lầm phổ biến

6
Marketing Online và những sai lầm phổ biến

Những doanh nghiệp trẻ thường phải chi trả rất nhiều cho hoạt động marketing. Tuy nhiên hiệu quả đem lại không cao dù số tiền đầu tư khá lớn. Trong marketing không có chỉ dẫn rõ ràng đâu là đường dẫn đến thành công, đâu là đường dẫn đến thất bại. Vì thế các doanh nghiệp rất dễ gặp phải một trong những sai lầm phổ biến dưới đây:

  1. Chỉ tiếp thị khi hoạt động kinh doanh đang bên bờ vực

Để công việc kinh doanh phát triển, bạn cần tạo dựng một kế hoạch marketing có mục tiêu rõ ràng, cụ thể và phải được tiến hành song song với những công việc khác của doanh nghiệp. Sai lầm trầm trọng của doanh nghiệp trẻ là chỉ tập trung vào khách hàng cũ mà quên việc marketing để tìm kiếm khách hàng mới. họ chỉ quay lại hoạt động này khi việc kinh doanh đang tụt dốc. Điều này sẽ làm cho doanh nghiệp của bạn gặp bất lợi trong nền kinh tế khủng hoảng. Việc mất dần khách hàng là điều không thể tránh khỏi của bất kì doanh nghiệp nào, bởi vậy nếu không làm marketing thường xuyên, số lượng khách hàng của bạn càng ngày càng giảm sẽ khiến doanh nghiệp đi đến bước phá sản.

  1. Bỏ quên việc nghiên cứu thị trường

Khách hàng mục tiêu của doanh nghiệp bạn là ai? Bạn cần biết chắc rằng ai là đối tượng cho sản phẩm/dịch vụ của bạn và việc bạn phải làm là tập trung đưa thông tin sản phẩm/dịch vụ đến với những khách hàng tiềm năng này. Đừng quảng cáo tràn lan cho tất cả mọi người. Thật là một cách làm lãng phí và thiếu hiệu quả.

  1. Chỉ nói về công ty

Khách hàng chỉ quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ mà bạn có. Những lợi ích, giá trị họ nhận được nếu dùng sản phẩm của bạn là gì? Vì vậy, đừng chỉ chăm chăm marketing về mình. Hãy chú ý tới chất lượng của sản phẩm/dịch vụ bạn đang có.

  1. Thật kiên trì

Bạn đã thực hiện chiến lược marketing online một thời gian dài nhưng không có kết quả. Đừng bỏ cuộc. Hãy rà soát lại chiến lược của bạn và điều chỉnh sao cho phù hợp với xu hướng hiện tại.

2
Marketing Online và những sai lầm phổ biến
  1. Nhảy cóc

Có một vài vấn đề khiến khách hàng chưa mua sản phẩm/dịch vụ của bạn ngay lập tức. Đừng nóng vội, thúc giục hay phá vỡ quy trình. Co dù lí do của khách hàng là gì đi nữa, hãy theo sát khách hàng từng bước, từng bước một cho đến khi họ sẵn sàng móc hầu bao để mua sản phẩm/dịch vụ của bạn.

  1. Marketing dưới dạng khuyến mại

Không phải lúc nào tiếp thị dưới dạng khuyến mại cũng là giải pháp hay. Thay vì chỉ tập trung xem khuyến mại như thế nào để đôi bên cùng có lợi thì hãy chú trọng đến chất lượng sản phẩm và kênh truyền thông kết nối với khách hàng.

  1. Không có hình ảnh chuyên nghiệp

Những tài liệu, thông tin mà bạn dùng cho hoạt động marketing sẽ nói lên hình ảnh của công ty bạn. Để marketing thành công, bạn cần phải xây dựng một hình ảnh công ty chuyên nghiệp, nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh qua các công cụ khác nhau. Hình ảnh công ty cũng được thể hiện quan trọng qua việc giao tiếp qua điện thoại. Khách hàng sẽ thấy công ty bạn thật chuyên nghiệp nếu bạn sử dụng hộp thu thoại thu âm lời chào khi khách hàng gọi đến. Hay việc trả lời điện thoại của khách hàng 24/7 cũng là một ý hay giúp doanh nghiệp bạn xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp.

8
Marketing Online và những sai lầm phổ biến
  1. Marketing theo lối mòn

Bắt chước, sao chép các công ty đối thủ hay những công ty có trước là cách tạo rào cản nhanh nhất giữa công ty bạn và khách hàng. Không có công ty nào giống nhau, vì vậy chiến lược marketing cũng phải khác nhau. Hãy tìm chiến lược phù hợp với thực trạng của doanh nghiệp mình và vẽ ra kế hoạch marketing cho riêng mình. Hãy sáng tạo bằng toàn bộ hiểu biết của mình

Chúc bạn sẽ gặt hái được nhiều thành công!