Relevant Content – Thế nào là nội dung có liên quan?

Relevant content, nội dung có liên kết, nội dung có liên quan, tính liên kết của những nội dung khác trong website… Đây là một trong những khái niệm khá mới nhưng đã tồn tại rất lâu trong ngành công nghiệp tiếp thị nội dung (content marketing) online thời gian gần đây. Sự thật là khái niệm Relevant content (Nội dung liên quan) có thể được định nghĩa theo rất nhiều cách khác nhau tùy thuộc vào người bạn đang nói chuyện cùng là ai.

Nếu bạn hỏi một chuyên gia SEO, nội dung liên quan là những bài viết đầy rẫy những từ khóa được lựa chọn một cách cẩn thận và được nghiên cứu phân bổ sao cho thứ hạng trang web của bạn có khả năng lên top đầu trên các công cụ tìm kiếm. Trong khi đó, đối với một chuyên gia làm Internet marketing, nội dung liên quan là bất kì thứ gì có thể gia tăng giá trị cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, do đó làm gia tăng sự tin tưởng, tạo ảnh hưởng lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng.

Cả hai định nghĩa trên đều đúng về nội dung có liên quan, nhưng đó lại không phải là mấu chốt của vấn đề chúng ta cùng thảo luận trong bài viết này.

Nội dung có liên quan là những nội dung mà người sử dụng internet tìm thấy những thông tin hấp dẫn, hữu ích, hoặc có giải trí cho họ.

Đây là trang web rất lý do đó sử dụng nội dung đó được khen thưởng với vị trí ưu tiên trên SERPs . Công cụ tìm kiếm giá trị nội dung có liên quan vì trong cam kết của họ đến một trải nghiệm người dùng cao (ít nhất đó là những gì họ nói mặc dù Google đã không sống theo tiêu chuẩn đó như của cuối năm). Ở mức nào, các trang web người sử dụng tích hợp từ khóa nặng không được xếp hạng cao vì các từ khóa; họ xếp hạng cao bởi vì họ đã tìm thấy một cách để (trong một số trường hợp) đánh lừa các thuật toán thành “tư duy” nội dung của họ là có liên quan. Là nó có thể sử dụng SEO thực hành một cách có đạo đức mà không gây nhầm lẫn cho người sử dụng web? Chắc chắn rồi! Nhưng vào cuối ngày, đó là ý nghĩa đích thực của nội dung có liên quan mà giữ khách truy cập trở lại và tăng chuyển đổi.