Internet Marketing và kinh nghiệm khi làm. Bạn có biết?

 

2
Internet Marketing và kinh nghiệm khi làm. Bạn có biết?

 

Internet Marketing ngày càng bùng nổ trong thời đại công nghệ hiện nay. Thế nhưng không phải ai làm Internet Marketing đều đạt được hiệu quả như mong đợi. Tại sao lại như vậy? Bởi họ còn chưa biết một số kinh nghiệm quan trọng để làm Internet Marketing. Và bài viết dưới đây sẽ đưa ra cho doanh nghiệp một số kinh nghiệm giúp họ làm Internet Marketing hiệu quả hơn.

  1. Marketing Offline là một giải pháp

Những doanh nghiệp khôn ngoan luôn chọn cả hai hình thức là marketing online và marketing offline. Tạp chí, báo hay TV cũng được coi là các kênh truyền thông hữu ích. Ebay, Expedia, Travelocity là các doanh nghiệp hoạt động mạnh mẽ online nhưng họ vẫn muốn có thêm kênh truyền thông offline.

Trong khi bản chất là các doanh nghiệp hoạt động online nhưng họ vẫn đầu tư khá nhiều tiền vào kênh quảng cáo truyền thống như TV hay qua radio, tạp chí nhằm giảm sự quá tải trong hệ thống online của mình.

  1. Spam – Liệu có tốt hay không?

Spam là một chiến lược Internet Marketing được hầu hết các doanh nghiệp sử dụng. Nhưng bạn thử nghĩ xem khách hàng sẽ có phản ứng ra sao nếu ngày nào họ cũng toàn nhận được một đống tin nhắn spam. Hãy gửi đi thông điệp của bạn một cách khôn ngoan nhất.

Marketing qua Email là một giải pháp hay giúp bạn gửi đi thông điệp. Tuy nhiên, đừng chỉ chăm chăm đến việc quảng cáo về sản phẩm của bạn, đừng spam cho toàn bộ danh sách mail bạn có. Hãy làm một cuộc khảo sát nhỏ để tìm ra những khách hàng thực sự quan tâm đến trang web của mình. Sau đó, hãy chỉ gửi thông điệp cho những khách hàng này mà thôi. Đồng thời, hãy sắp xếp thời gian phù hợp để gửi mail. Hãy check mail hàng ngày để biết có phản hồi nào của khách hàng mà bạn chưa trả lời hay không nhé.

  1. Chiến lược luôn đi cùng ngân sách

Ngân sách là một yếu tố quyết định những công cụ mà bạn dụng trong bất kì chiến lược Internet Marketing nào doanh nghiệp muốn phát triển.

Tất cả các doanh nghiệp đều biết để tạo một trang web riêng cho chính mình cần có tên miền và đăng kí để có quyền sử dụng trang web đó. Để đăng ký tên miền bạn chỉ tốn $1.99/ năm và những dịch vụ cung cấp khác chỉ $10/tháng. Điều này không ảnh hưởng quá nhiều đến ngân sách.

Tuy nhiên, sau khi đăng kí, các doanh nghiệp cần thiết kế hình thức và nội dung cho trang web của mình bằng khả năng của chính doanh nghiệp hoặc phải trả một số tiền để thuê những người chuyên nghiệp sắp xếp nội dung và thiết kể trang web của bạn. Hơn nữa, các doanh nghiệp còn mất thêm một khoản phí khá cao để chi trả vào việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm nhằm đưa trang web của doanh nghiệp lên top hoặc dễ dàng được tìm kiếm.

Hoàn thành xong trang web và đưa vào hoạt động thì bảo dưỡng là vấn đề không thể tránh khỏi. Doanh nghiệp có thể tự làm hoặc thuê công ty chuyên gia về lĩnh vực này làm thay.

Sử dụng Pay-per-click advertising (PPC) hay Google Adwords sẽ giúp doanh nghiệp kiểm soát ngân sách. Bởi doanh nghiệp có thể xác định khoản tiền họ phải trả khi có khách hàng truy cập vào trang web hay số tiền mà doanh nghiệp cần trả mỗi ngày. Thêm vào đó, marketing theo PPC sẽ giúp doanh nghiệp cập nhật hay tạm hoãn trang web nếu muốn. PPC là hệ thống theo dõi có độ chính xác cao hơn nhiều so với những hệ thống khác.

Hơn nữa, doanh nghiệp còn có thể sử dụng PPC để kiếm lợi nhuận bằng các chương trình như Google AdSense, Yahoo Publisher hay Microsoft AdCenter.

  1. Theo dõi thường xuyên chiến dịch Marketing

Theo dõi thường xuyên chiến lược Marketing giúp cho doanh nghiệp phát hiện ra cách thức internet marketing nào mang lại hiệu quả cao nhất, và có thể tránh được các lỗi khi đưa ra chiến dịch marketing qua Internet để nâng cao kĩ năng và tạo sự thành công sau này.

Đồng thời, doanh nghiệp sẽ biết cách chi tiêu hợp lí hơn để tiết kiệm ngân sách. Điều này rất hữu ích trong việc phát triển chiến lược marketing khi doanh nghiệp đi vào ổn định

2
Internet Marketing và kinh nghiệm khi làm. Bạn có biết?
  1. Linh hoạt

Trong mọi trường hợp, tính kiên nhẫn là ưu điểm để đánh giá khách quan thành công của chiến dịch marketing qua Internet. Công cụ tìm kiếm có thể không hiệu quả và chiến lược của doanh nghiệp có thể không tạo ra lợi ích ngay lập tức, nhưng đừng nóng vội. Vì hàng ngày có hàng triệu đối thủ tham gia vào chiến lược này. Doanh nghiệp cần theo dõi thường xuyên và sẵn sàng điều chỉnh chiến lược khi cần. Do vậy, kiến thức, khả năng và kế hoạch quản lí tốt chiến lược marketing là ưu điểm để tăng cơ hội đưa doanh nghiệp nhanh chóng đến thành công.

Hãy chứng tỏ cho mọi người thấy rằng doanh nghiệp bạn là chuyên gia trong lĩnh vực này. Chúc bạn sớm gặt hái được những kết quả mình mong muốn.