Quá trình khởi nghiệp bao giờ cũng gặp khó khăn và thách thức, nhất là đối với những người mới bắt đầu khởi nghiệp. Vậy làm sao để khởi nghiệp thành công, rút ngắn được nhiều thời gian và không cần nhiều vốn, thậm chí bắt đầu từ tay trắng? Bí quyết bán hàng online hiệu quả là nơi mà anh Đặng Quốc Hùng – CEO Ecom Việt Nam đã chia những kinh nghiệm, bí quyết mà anh đã tích lũy hơn 8 năm trong lĩnh vực thương mại điện tử dành cho những ai đang muốn kinh doanh online.

Cũng như hầu hết những người bắt đầu khởi nghiệp kinh doanh online, anh Hùng đã gặp rất nhiều khó khăn và trở ngại. Tốt nghiệp Trường Đại học Bách khoa Hà Nội năm 2007, anh làm việc cho một công ty với vị trí là nhân viên quản trị website thương mại điện tử. Sau khi lập gia đình và có con, cuộc sống trở nên khó khăn rất nhiều. Nhận thấy tiềm năng của ngành thương mại điện tử, anh bắt đầu kinh doanh online với số vốn chỉ đủ để mua một tên miền aloola.vn năm 2009. Một năm sau, trang web này đã giúp anh có đủ tiềm lực thành lập công ty Ecom Việt Nam. Sau 5 năm gây dựng và phát triển, hiện nay Ecom Việt Nam đã sở hữu gần 50 website thương mại điện tử mang lại doanh thu hàng trăm triệu mỗi tháng. Các website rất được khách hàng tin cậy và ưa chuộng bởi mang lại rất nhiều giá trị và lợi ích lớn.
Trong chương trình Bí quyết bán hàng online hiệu quả, anh Hùng đã chia sẻ những yếu tố quan trọng cũng như những kĩ năng bắt buộc phải có khi kinh doanh online. Bên cạnh đó, anh còn cung cấp cho học viên những giải pháp cụ thể và thiết thực để có thể bán hàng online hiệu quả. Không chỉ thế, anh Hùng còn bật mí những chiêu thức nên áp dụng thường xuyên nếu muốn kinh doanh đạt hiệu quả cao và những cách tạo dựng lòng tin cũng như uy tín đối với khách hàng – những người chưa từng biết đến bạn hay sản phẩm mà bạn đang kinh doanh.




Về cuối chương trình, anh Hùng tâm sự: “Người giàu biết những gì bạn không biết, làm những điều mà người nghèo không dám làm, bất chấp sợ hãi và cảm giác không thoải mái. Nếu muốn thành công các bạn buộc phải làm khác với những gì bạn đã làm, tỏ ra khác biệt về thương hiệu, dịch vụ, sản phẩm… Đó là điều tôi mong muốn ở các bạn, và cũng ước rằng giá như có ai nói với tôi sớm hơn những điều này từ những ngày đầu chập chững bước vào khởi nghiệp. Trong các khóa học về Content Marketing, Cỗ máy in tiền trên Internet, Xây dựng và định vị thương hiệu trên Internet… tất cả những điều tôi truyền đạt cho các học viên đều là kinh nghiệm xương máu, áp dụng thực tế với 8 năm hoạt động trong lĩnh vực lĩnh vực thương mại điện tử – điều mà không ai, không một ngôi trường nào dạy. Dù các bạn có đi học hay tự tìm hiểu, thì đó đều là những khía cạnh quan trọng các bạn phải nắm chắc nếu muốn thành công trong ngành kinh doanh vẫn còn quá mới mẻ ở Việt Nam này.”