Internet Marketing – Bạn có thật sự hiểu?  

Internet Marketing là gì? 

Internet Marketing (còn được gọi là Online Marketing hay eMarketing) là một dạng tiếp thị trực tuyến cho sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty qua hệ thống Internet.

Internet Marketing là nơi của sự sáng tạo không giới hạn và các khía cạnh kỹ thuật trên Internet như: thiết kế, phát triển, quảng báo và bán hàng.

Phương tiện để marketing trên internet được người dùng sử dụng như thế nào?

Những phương thức marketing trực tuyến khác nhau là những lựa chọn mà các công ty có thể sử dụng để quảng bá về sản phẩm/ dịch vụ đến thị trường mục tiêu. Tuy nhiên, việc áp dụng các phương thức marketing trực tuyến có một số điểm khác biệt so với việc áp dụng các phương thức marketing truyền thống. Cùng tìm hiểu xem có những phương thức nào trong marketing trực tuyến qua bài viết này nhé.

1
Internet Marketing – Bạn có thật sự hiểu?  

+ Quảng cáo trực tuyến:

Là hình thức các công ty mua không gian quảng cáo trên trang web được sở hữu bởi các công ty khác.  Quảng cáo trực tuyến có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong hoạt động marketing: Khi một công ty trả tiền cho một khoảng không nhất định nào đó, họ tạo ra những nội dung thu hút người dùng sử dụng và chia sẻ sản phẩm của họ. Thực hiện quảng cáo trực tuyến không khó. Chẳng hạn, công ty A có thể mua quảng cáo đặt trong thư điện tử được gửi bởi công ty B. Hoặc đặt những banner quảng cáo trong các bản tin được gửi đi từ những website khác nhau. Vì vậy, các công ty không có website vẫn có thể tiến hành làm internet marketing được.

+ Catalogue điện tử:

Đó là khả năng đưa sản phẩm lên mạng không giới hạn, điều này khác hẳn so với marketing truyền thống. Đó có thể là toàn bộ thông tin về sản phẩm, những tính năng, chất liệu, kích thước hay hướng dẫn sử dụng… Đi kèm là những khuyến mãi trực tuyến và những chương trình xúc tiến bán hàng sẽ tiết kiệm tối đa chi phí cho các nhà marketing.

+ Email Marketing:

mail contact
Internet Marketing – Bạn có thật sự hiểu?  

Marketing bằng thư điện tử có 3 loại:

– Loại 1: Email (thư điện tử) được gửi đi từ công ty đến đối tượng mục tiêu nhằm quảng bá sản phẩm – dịch vụ, thúc đẩy khả năng mua hàng.

– Loại 2: Email phản hồi được gửi từ người sử dụng đến công ty. Họ mong muốn nhận được một sự gợi ý và những câu trả lời đầy đủ cho những đòi hỏi của họ.

– Loại 3: Email từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng. Đây là cách họ chia sẻ cho nhau những gì họ cho là hữu ích. Đồng thời điều này cũng hỗ trợ rất nhiều cho các công ty marketing

+ Affiliate Marketing ( tiếp thị liên kết)

Là phương thức kinh doanh bằng cách sử dụng hiệp hội bán hàng. Người làm Affiliate giới thiệu khách hàng cho người bán và được hưởng hoa hồng trên từng hành động của khách hàng: click, đăng kí thông tin cá nhân, đặt hàng, mua hàng…

Là cách thức kiếm tiền qua Internet mà không cần có sản phẩm, không cần tạo website riêng. Đây là 1 cách khởi đầu đơn giản cho những người mới bước vào lĩnh vực tiếp thị. Thêm vào đó, bạn còn có thể học hỏi được kinh nghiệm, tự rút ra bài học để đi đến thành công.

Một số trang áp dụng thành công bằng Affiliate Marketing: Amazon.com, Alibaba.com…

+ Search Engines (công cụ tìm kiếm):

Cỗ máy tìm kiếm là cụm từ dùng chỉ toàn bộ hệ thống bao gồm bộ thu thập thông tin, bộ lập chỉ mục & bộ tìm kiếm thông tin. Chúng phụ thuộc lẫn nhau về mặt dữ liệu nhưng độc lập về mặt hoạt động. Công cụ tìm kiếm tương tác với người dùng thông qua website, nhận nhiệm vụ tiếp nhận thông tin & trả về những tài liệu thoả mãn yêu cầu của người dùng.

3
Internet Marketing – Bạn có thật sự hiểu?  

Internet Marketing và lợi ích đối với doanh nghiệp

– Internet arketing đã trở thành chiến lược kinh doanh được tin tưởng bởi các lợi ích mà hình thức này đem lại. Nó được những nhà marketing ví von đầy thú vị: “Internet Marketing – “hút” lợi nhuận cho doanh nghiệp”.

– Khoảng cách không còn là nỗi lo: Internet đã rút ngắn vị trí địa lý, các đối tác không cần vất vả để gặp nhau mà có thể sử dụng không gian máy tính để trao đổi công việc. Điều này cho phép người mua và người bán bỏ qua những khâu trung gian truyền thống, mở rộng đối tượng mục tiêu.

– Tiếp thị toàn cầu: Internet là một cách thức tối ưu để các nhà hoạt động marketing tiếp cận với thị trường khách hàng trên toàn cầu. Điều mà các phương tiện marketing truyền thống hầu như không thể làm được.

– Rút ngắn thời gian: Thời gian không còn là vấn đề. Những người làm internet marketing có thể truy cập lấy thông tin cũng như giao dịch với khách hàng 24/7.

– Tiết kiệm chi phí: Chi phí sẽ không còn là gánh nặng. Chỉ với 1/10 chi phí truyền thống, Marketing trực tuyến có thể đem lại hiệu quả gấp đôi. Ngoài ra, công ty sẽ tiết kiệm tối đa chi phí cho nhân lực, văn phòng, đi lại,…

 

Nguyên tắc Của Internet Marketing:

+ Không thủ thuật: Đừng nghĩ rằng dùng chiêu trò mánh khóe để nâng cao thứ hạng của mình nhanh chóng trong công cụ tìm kiếm là ý hay. Điều này chỉ phản ánh rằng người thực hiện là người vô trách nhiệm, thiếu nhiệt huyết. Đặc biệt hơn là bạn sẽ bị Google thực hiện “lệnh trừng phạt”

+ Tập trung vào giá trị nội dung: Nội dung website chính là một lý do quan trọng nhất để khách hàng trung thành với website của bạn. Hãy tự hoàn thiện và nâng cao uy tín của công ty, của website bằng sản phẩm, dịch vụ và sự chăm sóc khách hàng chất lượng cao.

+ Xác định thị trường mục tiêu: Thật ngớ ngẩn nếu bạn quảng cáo bán súng săn ở cổng khu bảo tồn động vật phải không? Cũng như vậy, làm internet marketing là phải xác định rõ đâu là khách hàng mục tiêu của mình? Để từ đó có nội dung quảng cáo, cách tiếp cận phù hợp đúng thời điểm.

 

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về Internet Marketing chưa? Bạn đã biết ứng dụng nó như thế nào trong công việc kinh doanh của mình chưa? Tôi tin rằng ngày bạn đến đích không còn xa nữa đâu. Hẹn bạn trên đỉnh thành công!