6 Cách sử dụng Chat GPT để tiếp thị doanh nghiệp nhỏ hiệu quả

6 Cách sử dụng Chat GPT để tiếp thị doanh nghiệp nhỏ hiệu quả

Chat GPT  – Một chatbot trí tuệ nhân tạo AI ra đời và nhanh chóng trở thành “hiện tượng” trên toàn cầu, ảnh hưởng tới mọi lĩnh vực, đặc biệt trong đó có hoạt động tiếp thị doanh nghiệp. Dù vậy, cách sử dụng Chat GPT để tiếp thị doanh nghiệp nhỏ sao cho hiệu quả thì không phải ai cũng biết. Dưới đây Học viện ECOM sẽ giúp bạn tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề này.

Chat GPT là gì?

ChatGPT là một nguồn thông tin miễn phí (với kiến ​​thức bách khoa, giống như Google hoặc Wikipedia) nhưng dưới dạng một chatbot trí tuệ nhân tạo (AI). Vì vậy, trong khi bạn lấy thông tin từ Google bằng cách nhập tìm kiếm vào hộp và nhận các trang kết quả, thì bạn lấy thông tin từ ChatGPT bằng cách tham gia vào một cuộc đối thoại. Bạn đặt câu hỏi và nó đưa ra câu trả lời dựa trên đầu vào của bạn.

Về cơ bản, nó chỉ là một chatbot thực sự tiên tiến. Theo người tạo ra Open AI , ChatGPT có thể “trả lời các câu hỏi tiếp theo, thừa nhận sai lầm của mình, thách thức các cơ sở không chính xác và từ chối các yêu cầu không phù hợp.”

Và theo Life Architect, Chat GPT có thể làm được nhiều hơn thế… như vượt qua kỳ thi luật sư, viết hóa đơn và lấy bằng MBA.

Chat GPT là gì?

Chat GPT – Một chatbot trí tuệ nhân tạo chứa đựng nguồn kiến thức khổng lồ về mọi lĩnh vực

Xem ngay: Chat GPT là gì? Tất tần tật những điều cần biết về Chat GPT

Cách thức hoạt động của CHAT GPT

Trong khi các công cụ như Google và Siri lấy thông tin từ web, ChatGPT có “bộ não” riêng. Chat GPT là một công nghệ với mô hình ngôn ngữ lớn, được tích lũy một lượng lớn dữ liệu văn bản từ internet bao gồm: sách, bài báo, trang web, bài đăng trên blog,…

Và “GPT” là viết tắt của ” Generative Pre-Training Transformer” » một công cụ được đào tạo dựa trên lượng lớn dữ liệu văn bản như đã nói ở trên, và sử dụng thuật toán GPT-3 (được gọi là thuật toán máy biến áp ) để tạo văn bản tương tự như cuộc trò chuyện của con người. Với rất nhiều dữ liệu, GPT-3 vượt xa các phiên bản tiền nhiệm của nó về số lượng tham số học tập.

Chat GPT dùng để làm gì?

Vì ngôn ngữ và giao tiếp được sử dụng cho mọi thứ, nên Chat GPT cũng đang tỏ ra hữu ích cho mọi thứ. Một số khả năng của Chat GPT bao gồm:

  • Viết mã, bài báo, bản sao tiếp thị, câu chuyện, bài thơ, email, bài tiểu luận
  • Tạo ý tưởng và ví dụ, câu hỏi trắc nghiệm
  • Đề xuất sản phẩm, dịch vụ, phim
  • Giải thích các chủ đề phức tạp theo thuật ngữ của giáo dân
  • Phân tích tình cảm và giọng điệu dựa trên dấu câu, từ và cụm từ
  • Dịch văn bản bằng 95 ngôn ngữ khác nhau
  • Tìm bộ dữ liệu và cơ hội việc làm

Và chắc chắn còn nhiều khả năng nữa trong tương lai khi Chat GPT đang không ngừng được nâng cấp, cải tiến.

Chat GPT

Chat GPT sở hữu nhiều khả năng ưu việt tiên tiến bậc nhất hiện nay

Hạn chế của Chat GPT

Tất nhiên, cũng như bất cứ công nghệ hay ứng dụng nào khác, trí tuệ nhân tạo Chat GPT vẫn không tránh khỏi những hạn chế. Có thể kể đến như :

  • Không thể đảm bảo 100% về độ chính xác của thông tin mà nó cung cấp.
  • Dù có thể cung cấp vô vàn thông tin trên mọi lĩnh vực, nhưng nó suy cho cùng vẫn là một công cụ hỗ trợ, không thể thay thế. Chat GPT không thể trở thành một nhà tư vấn tiếp thị, một giáo viên, một bác sĩ, một thợ máy,…
  • Ngoài những gì bạn nói với nó, Chat GPT sẽ không có bối cảnh đầy đủ về cuộc sống, công việc kinh doanh, sức khỏe hoặc ngôi nhà của bạn mà nó cần để cung cấp độ tin cậy 100% và câu trả lời đầy đủ có liên quan.
  • Chat GPT đôi khi có thể tạo ra các hướng dẫn có hại hoặc nội dung sai lệch.
  • Do lượng kiến thức chủ yếu được tích lũy từ năm 2021 trở về trước nên kiến thức của Chat GPT về thế giới và các sự kiến sau năm 2021 sẽ bị hạn chế.

Hạn chế của Chat GPT

Dù vậy Chat GPT vẫn còn một vài hạn chế cần được cải thiện trong tương lai

Hướng dẫn cách sử dụng Chat GPT để marketing

Trên thực tế, việc sử dụng công nghệ AI để hỗ trợ cho các chiến dịch markeing doanh nghiệp không quá xa lạ. Nhưng áp dụng riêng cho Chat GPT và cho những người mới bắt đầu thì không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là 6lời khuyên về cách sử dụng Chat GPT để tiếp thị cho doanh nghiệp nhỏ.

Hỗ trợ viết content marketing hiệu quả

Bạn có thể sử dụng ChatGPT để giúp bạn tạo bản sao cho bất kỳ tài liệu marketing nào của mình như: Email, bài đăng trên blog, mô tả sản phẩm, bản sao quảng cáo, tiêu đề, bản sao trang web, chú thích trên mạng xã hội,…

Việc bạn cần yêu cầu đối với CHAT GPT là:

  • Tạo nội dung
  • Sửa đổi content marketing hiện có theo một cách mới mẻ hơn, làm cho nội dung đó trở nên hấp dẫn hơn đối với một nhân vật cụ thể hoặc làm cho nội dung đó mang tính tiêu cực hơn.
  • Cải thiện nội dung hiện có cho một mục tiêu, chẳng hạn như SEO.

Nhưng một hạn chế đó là Chat GPT sẽ khó để hoàn thành cùng lúc một bài viết dài như blog. Thay vào đó, bạn nên yêu cầu nó triển khai dàn ý. Rồi từ đó yêu cầu nó diễn giải mỗi ý nhỏ ra một cách cụ thể hơn. Cứ mỗi ý là một câu hỏi mới trong đoạn hội thoại.

cách sử dụng Chat GPT để marketing

Chat GPT hỗ trợ lên ý tưởng, viết nội dung marketing hiệu quả

Nhận đề xuất công cụ tiếp thị

Một cách khác để bạn tận dụng lợi ích của CHAT GPT trong marketing doanh nghiệp là sử dụng nó để nhận đề xuất cho các công cụ tiếp thị. Chẳng hạn như bạn hỏi về các công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất. Câu trả lời sẽ đưa ra một danh sách tương tự như tổng hợp các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí tốt nhất.

Câu hỏi cụ thể có thể là: Các công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí tốt nhất cho các doanh nghiệp nhỏ là gì?

Câu trả lời nhận được từ Chat GPT là chính xác cho nhiều nội dung, chẳng hạn như nó cho phép người dùng nhập từ khóa hoặc cụm từ chính liên quan đến doanh nghiệp của họ và nhận danh sách các từ khóa có liên quan cũng như khối lượng tìm kiếm tương ứng, mức độ cạnh tranh và dữ liệu CPC ước tính. Nhưng cũng có một số tính năng lỗi thời được đề cập trong đó.

Nhận đề xuất công cụ tiếp thị

Hỗ trợ gợi ý, đề xuất các công cụ giúp marketing hiệu quả cho doanh nghiệp

Ý tưởng nội dung

Có một số cách sử dụng ChatGPT để lấy ý tưởng cho các bài đăng trên blog, hướng dẫn, sách trắng và sách điện tử của bạn. Bạn có thể yêu cầu nó cung cấp ý tưởng đăng bài dựa trên các chủ đề hoặc nội dung hiện có, sử dụng nó để thực hiện nghiên cứu về một chủ đề, sắp xếp các bài viết hàng đầu về một chủ đề hoặc để nó đơn giản hóa một khái niệm phức tạp cho bạn để bạn có thể đơn giản hóa nó cho độc giả của mình.

Tìm hiểu các phím tắt và công thức

Mặc dù bạn không nên để Chat GPT thực hiện báo cáo và phân tích của mình (chúng ta sẽ sớm làm điều đó), nhưng một cách mà ChatGPT có thể giúp bạn là hướng dẫn bạn các phím tắt có thể giúp bạn xử lý và phân tích dữ liệu. Ví dụ: bạn có thể yêu cầu công thức bảng tính, biểu thức chính quy và các chuỗi thường xanh khác.

Tạo khảo sát khách hàng

Đối tượng mục tiêu của bạn là một mục tiêu di động. Mặc dù bạn nên tự nghiên cứu kỹ lưỡng để tìm đối tượng mục tiêu của mình , nhưng bạn có thể sử dụng Chat GPT để giúp bạn tạo khảo sát hoặc thăm dò ý kiến ​​nhằm tiếp tục tìm hiểu đối tượng và khách hàng của mình cũng như thu thập phản hồi của khách hàng.

Đây là một cuộc khảo sát phản hồi chung, nhưng bạn có thể tìm hiểu cụ thể hơn về loại hình kinh doanh, sản phẩm hoặc dịch vụ hoặc đối tượng mục tiêu của mình.

Tạo khảo sát khách hàng

Lên ý tưởng hoặc tạo khảo sát khách hàng cụ thể cho doanh nghiệp

Nhận ý tưởng chatbot

Thêm trò chuyện vào trang web của bạn là một cách tuyệt vời để tạo khách hàng tiềm năng , thu hút khách hàng và thu thập phản hồi. Sử dụng Trò chuyện GPT để nhận ý tưởng về lời nhắc và câu trả lời cho riêng bạn.

Hãy nhớ rằng, giống như bất kỳ phản hồi nào mà ChatGPT tạo ra, bạn chỉ nên sử dụng chúng để động não và làm điểm bắt đầu. Đừng lạm dụng, phụ thuộc và sao chép hoàn toàn vào Chat GPT. Thay vào đó, hãy điều chỉnh bản sao cho phù hợp với tiếng nói thương hiệu của bạn và phục vụ nó cho đối tượng cụ thể của bạn.

Trên đây là 6 cách sử dụng CHAT GPT để tiếp thị doanh nghiệp nhỏ hiệu quả. Không thể phủ nhận rằng, sự ra đời của Chat GPT rõ ràng mang đến rất nhiều lợi ích trong nhiều lĩnh vực, trong đó có Internet marketing. Tận dụng và sử dụng nó một cách khoa học sẽ giúp doanh nghiệp của bạn thành công hơn trong các chiến lược tiếp thị kinh doanh của mình.